Pages

Labels

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

'Nokia nên ra một chiếc Lumia chạy Android gốc'

Với chất lượng phần cứng tiệt của Lumia 920 hay 925, nếu được bổ sung thêm giao diện Android gốc, kiên cố doanh số của dòng Lumia sẽ tăng lên đáng kể.

Tuần trước, ông Pierre Ferragu - một nhà phân tách “lão làng” củaBernstein Research- đã có những phát biểu đầy quan ngại về tình hình kinh dinh của Nokia, đặc biệt là vấn đề tài chính. Ông này cũng phân trần ý kiến cho rằng, Nokia nên thoát khỏi cái bóng của Microsoft để sinh sản một đôi mẫu điện thoại chạy Android “trước khi quá muộn”.

Những trằn trọc của ông Ferragu không phải là mới. Nó đã là chủ đề được bàn đi bàn lại nhiều lần bởi các nhà phân tách hay trên các diễn đàn công nghệ bởi các fan sát  lắp đặt camera quan sát  sao của hãng điện thoại Phần Lan ngay từ khi Nokia “kết duyên” với Windows Phone từ năm 2011.

Việc bỏ hẳn Windows Phone để chuyển sang sinh sản điện thoại Android sẽ khiến account của Nokia thất thoát một số tiền lớn. Tuy nhiên, khi Google sẵn sàng mở cửa cho các hãng tung ra những phiên bản điện thoại chạy Android gốc, Nokia đang có một nhịp lớn.

Phần cứng Nokia, giao diện Android gốc

Một chiếc điện thoại chạy Android gốc (còn gọi là Google Edition) là phiên bản không được tích hợp bất cứ tùy biến hay giao diện riêng nào từ phía nhà sinh sản. Samsung là người đi tiền phong trong việc tung ra một chiếc Galaxy S4 Google Edition, sau đó là HTC One. Theo những động thái mới đây, Sony và Huawei nhiều khả năng cũng sẽ cho ra một phiên bản Google Edition của chiếc Xperia Z và Ascend P6.

Nokia có những sản phẩm sở hữu chất lượng phần cứng tót vời. Chiếc Lumia 920 là một sản phẩm mạnh mẽ, sáng  tổng đài điện thoại  tạo, trong khi Lumia 925 lại mỏng mảnh và quyến rũ. Thử mường tượng, một chiếc Lumia 920 với giao diện Android gốc và hàng loạt chọn lựa về màu sắc sẽ vấn người dùng thế nào.

mặc dầu cấu hình không thuộc dạng “top”, nhưng với các tham số như chip lõi kép, màn hình HD, Lumia 920 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt mọi thao tác của người dùng Android. Bên cạnh đó, phần camera PureView 8,7 megapixel của Lumia 920 vững chắc là thứ người dùng Android ham muốn nhưng chưa có nhịp trải nghiệm.

Giao diện tùy biến là một trở lực lớn đối với Nokia. Những công ty như Samsung, HTC, Motorola hay LG đều đổi thay các biểu trưng, giao diện và tính năng của Android để tạo sự dị biệt. Nếu Nokia có ý định trang nghiêm với Android, họ cũng cần tạo ra một giao diện riêng như vậy. Tuy nhiên,  camera quan sát  để có được giao diện đó, Nokia sẽ phải bỏ tiền và thời kì để phát triển, những thứ khôn cùng quý báu với họ vào lúc này.

Tuy nhiên, nếu sinh sản một chiếc điện thoại chạy Android gốc, Nokia sẽ không phải đầu tư bất cứ đồng nào. Thiết bị này cũng có thể tức tốc được tung ra thị trường, cạnh tranh với các đối thủ từ Samsung hay HTC.

Không nên tự Windows Phone

Một chiếc Lumia chạy Android gốc vừa có thể giúp Nokia kiếm thêm, vừa là thước đo phản ứng từ phía người dùng, xem chừng độ quyến rũ của sự phối hợp Nokia + Android lớn đến đâu.

Nói là “kiếm thêm” bởi Nokia vẫn nên giữ Windows Phone như là nền móng chính của mình. Có thể họ chưa đích thực thành công với Windows Phone, nhưng hệ điều hành này chính là thứ làm nên  lap dat camera  sự dị biệt cho Nokia. Qua thời kì, Windows Phone sẽ dần hoàn thiện qua những bản cập nhật. Thêm nữa, Nokia cũng chính là nhà sinh sản điện thoại Windows Phone số một thế giới hiện thời.

Sẽ là rồ dại nếu hãng này mạo hiểm gạt bỏ Windows Phone để “nhảy” sang một môi trường chật chội như Android. Ngoài việc tốn tiền, thời kì và những rứa không ngừng nghỉ cho một cú dịch chuyển lớn, Nokia còn phải đối mặt với nguy cơ thất bại không nhỏ.

Có thể kể đến những tấm gương như Acer - hãng chỉ bán được một triệu chiếc điện thoại Android mỗi năm, hay HTC - “khai quốc công thần” của Android nhưng vẫn đang phải vật lộn với bài toán doanh số. Windows Phone sẽ vẫn là con át chủ bài của Nokia, nhưng bên cạnh đó, việc ra mắt một phiên bản Google Edition dùng phần cứng có sẵn là một chiến lược hay, giúp họ có thêm tiền cũng như một lượng fan mới.

Thành Duy

Theo Infonet

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang