Pages

Labels

Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Máy tính bảng siêu rẻ HP Slate 7 giảm giá mạnh

HP quyết định rời bỏ thị trường máy tính bảng tiêu dùng vào năm 2011 sau thất bại của TouchPad nhưng đầu năm nay đã quyết định trở lại với Slate 7 giá 169USD. Hiện giá của sản phẩm này giảm xuống còn 140USD. Động thái này nhằm tăng sức cạnh tranh hay thất bại mới của HP?



Với mức giá 167USD, HP Slate 7 được đánh giá có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn trong thị trường máy tính bảng Android. bây giờ, sản phẩm giảm xuống còn 140USD. Đây được coi là một mức giá khá tốt đối với máy tính bảng màn hình 7-inch, sử dụng bộ xử lý lõi đôi tốc độ 1,6GHz, bộ nhớ trong 8GB kèm theo thẻ nhớ SD và tích hợp camera ở mặt sau, yếu tố Nexus 7 không có. Vậy tại sao HP lại quyết định giảm giá sản phẩm?

 

 


HP  lắp đặt camera quan sát  Slate 7 được phát hành cách đây vài tháng nên rất khó để hình dung lý do tại sao họ lại quyết định giảm giá sản phẩm này. Có rất nhiều lý do để một nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) hạ giá một sản phẩm.
Trước đây HP cũng đã có kinh nghiệm trong thị trường máy tính bảng. Hãng đã đại hạ giá dòng HP TouchPad khiến cho phiên bản này trở nên đắt hàng nhất thị trường. Máy tính bảng này đã bị “khai tử” không phải một lần mà tới hai lần. trước hết, sản phẩm này được HP quyết định “khai tử” và đại hạ giá để bán lốt hàng tồn, nhưng sau khi thấy nhu cầu khách hàng tăng lên, HP lại quyết định sản xuất thêm với mức giá rẻ đó và chung cuộc đành phải “khai tử” hoàn toàn  tổng đài điện thoại  và từ thị trường máy tính bảng tiêu dùng. Sản phẩm đã trở thành máy tính bảng không mang thương hiệu Apple bán chạy nhất thị trường năm 2011.
Có thể việc hạ giá đợt này là một chiến lược kinh doanh của HP để kích cầu trong kỳ nghỉ hè mua sắm ở nhiều nơi trên thế giới. Có thể HP đang gắng tăng tính cạnh tranh cho dòng máy tính bảng này. HP đã không phát hành máy tính bảng có cấu hình cạnh tranh với các sản phẩm ra đời trước đó như Nexus 7 hay Amazon Kindle Fire HD. Với mức giá 200USD, người dùng có nhiều chọn lọc tốt hơn HP Slate 7. cho nên, giảm giá để cạnh tranh tốt hơn.
HP Slate 7 hợp với thị trường nào bây giờ?
Phải dấn rằng, bây giờ không ai muốn trả 200USD để có được HP Slate 7. Thậm chí là 170USD cũng vậy. Tuy nhiên, ở mức giá 140USD, máy tính bảng này lại trở nên có nhiều dịp hơn. Với mức giá đó, HP Slate 7 đã chạm xuống mức thấp nhất của thị trường máy tính bảng Android. Phân khúc này có rất nhiều các OEM không mấy ai biết tới thương hiệu như iView, Mach Speed, WilTronic…HP Slate 7 có giá đắt hơn chút nhưng điểm khác biệt là rất nhiều người biết tới thương hiệu HP – nhà sản xuất máy tính có danh tiếng lâu năm trên thị trường.
Tuy nhiên, nếu chọn Nexus 7 người dùng sẽ phải chi thêm 60USD nhưng nếu nâng cấp từ iView-900TPCII lên HP Slate 7, người dùng chỉ phải trả thêm 40USD. Do đó, HP Slate 7 hiện nằm trong top thấp nhất của dòng máy  lap dat camera  tính bảng Android có thương hiệu nhưng giá rẻ. Nhờ đó, sản phẩm sẽ có sức cạnh tranh về giá tốt hơn so với các máy tính bảng Android giá rẻ trên thị trường.
Mặt khác, hiện HP cũng chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì về doanh số bán sản phẩm này trên thị trường. Nên rất khó đoán biết được HP có gặp thất bại lần nữa với thị trường máy tính bảng hay không?
Thông số kỹ thuật của HP Slate 7:

Bộ xử lý:A9 lõi đôi, tốc độ 1,6GHz
Đơn vị xử lý đồ họa:Mali-400MP4 GPU
RAM:1GB
Bộ nhớ trong:8GB kèm khe cắm thẻ nhớ
Hệ điều hành:Android 4.1
Nguồn pin:3.500 mAh
Camera:Mặt trước và mặt sau
Vật liệu chế tạo:Thép không gỉ.

 

 

Tuệ Minh - (Theo PCW)

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang