Pages

Labels

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Giới đồng hồ Thụy Sĩ thận trọng với iWatch của Apple

Các hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đang thận trọng để mắt tới những bước tiến của Apple trong việc trình làng sản phẩm "đồng hồ thông minh", iWatch, song cũng không quá lo ngại về khả năng của tập đoàn công nghệ này xâm nhập vào lĩnh vực truyền thống của Thụy Sĩ.

Một mẫu ý tưởng đồng hồ thông  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  minh, iWatch của Apple. (Nguồn: Cultofmac.Com)

Công ty có trụ sở ở bang California (Mỹ) đã có một đội ngũ các nhà thiết kế sản phẩm đang làm việc về một thiết bị dạng đồng hồ đeo tay, có khả năng sẽ thực hiện một số tính năng như điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad đang có.
Các nhà quan sát trong ngành đồng hồ đã cảnh báo rằng việc tham gia của Apple và các tập đoàn  lắp đặt camera quan sát  công nghệ khác vào lĩnh vực sản xuất đồng hồ có thể tạo ra một cuộc cách mạng trên thị trường.
Tuy nhiên, ông Jean-Claude Biver, chủ tịch hãng đồng hồ sang trọng Hublot của Thụy Sĩ thuộc thương hiệu cao cấp French LVMH cho rằng "đồng hồ thông minh" sẽ không thể cạnh tranh với các hãng đồng hồ của Thụy Sĩ, nhất là đối với các loại đồng hồ công nghệ cao chiếm phần lớn kim ngạch xuất khẩu.
Theo nhà  tổng đài điện thoại  phân tích Rene Weber tại Vontobel, khoảng 87% đồng hồ xuất khẩu của Thụy Sĩ có mức giá từ 1.000 franc (1.050 USD). Như vậy mối đe dọa thực sự có thể chỉ đối với phân khúc đồng hồ giá rẻ hơn mà chính yếu là các thương hiệu do Swatch Group sở hữu.
Còn theo nhà phân tích Jon Cox thuộc Kepler, các loại thương hiệu đồng hồ ở Mỹ và châu Á sẽ bị tác động nhất một khi "đồng hồ thông minh" xuất hiện trên thị trường.
Ông Jon Cox ước tính, tác động có thể đối với lợi nhuận hoạt động của Swatch Group sẽ chỉ dưới 5%.
Trong thập kỷ 1970, các hãng đồng hồ Thụy Sĩ cũng đã từng trải qua một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng khi bỏ lỡ cuộc cách mạng trên thị trường, nhưng sau đó họ đã hồi phục trở lại nhờ lĩnh vực đồng hồ công nghệ cao.
Nhà phân tích Thomas Chauvet tại Citigroup cho rằng các hãng sản  lap dat camera  xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã tạo ra những sản phẩm sang trọng hiếm có cho mọi người và hoàn toàn khác biệt với những đồng hồ rẻ tiền sản xuất ở Trung Quốc.
&Quot;Đồng hồ thông minh" xuất hiện có thể gây chút xáo động song ngành đồng hồ của Thụy Sĩ không nên bị ngừng trệ./.
Tố Uyên/Geneva (Vietnam+)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang