Pages

Labels

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Chân dung kẻ phát tán tin đồn 'khét tiếng' làng công nghệ

Trong số các nguồn chuyên cung cấp thông báo rò rỉ về sản phẩm chưa trình làng, trương mục @evleaks trên Twitter là cái tên gây xôn xang tạm bợ gian gần đây.

Mới xuất hiện từ tháng 8/2012, @evleaks đã tung ra hàng loạt thông báo khá chuẩn xác về điện thoại, tablet... Của nhiều nhà sinh sản, có thể kể đến như bộ đôi Nokia Lumia 720 và 520, Lumia 928, điện thoại cỡ to Huawei Ascend Mate, Google Nexus 4, HTC First - điện thoại cộng tác với Facebook, HTC DNA cho tới smartphone đình đám HTC One ... Nhập từ khóa evleaks vào Google sẽ ra hơn 900.000 kết quả với hàng chục nghìn bài viết có nhắc đến thông báo mà người này phát tán.

Nokia Lumia 720, HTC One, Droid DNA lộ ảnh trước lễ ban bố.

Gần  camera quan sát  đây nhất, @evleaks tung tin về một số sản phẩm chưa ra mắt nhưđiện thoại chạy Windows Phone có camera 41 megapixel của Nokia sẽ mang tên Lumia 1020 thay vì Lumia EOS như các trang vẫn gọi, phablet HTC T6 5,9 inch và L G Optimus G2 cùng dùng chip 4 nhân Snapdragon 800 tốc độ 2,3 GHz...

trương mục Twitter này được follow (theo đuôi) bởi hàng loạt cây viết nức danh trong giới công nghệ như Kara Swisher củaWall Street Journal, Lance Ulanoff củaMashable, Dan Farber - Tổng biên tậpCNet, Ina Fried củaAllThingsD, Peter Rojas - đồng sáng lậpGizmodo, EnGadget, Joystiq... ngoại giả, nó cũng lôi cuốn sự để ý công khai của các nhà sinh sản như LG, Asus, Nvidia... Và hàng chục hãng thiết bị di động đang thầm lặng theo dõi

Vậy @evleaks là ai? Sau nhiều tháng hoạt động bí ẩn, @evleaks đã đồng ý đáp phỏng vấn trên trangAndroid Police. Ông chính là Evan Blass, là biên tập viên của trangEnGadgettừ năm 2005 đến 2008 và trong thời đoạn đó từng đào tạo Joshua Topolsky - hiện  tổng đài điện thoại  là chủ bút trang công nghệ nức danhThe Verge. Sau đó, ông chuyển sang trang tinPocket Nowvà được biết đến với hàng loạt bài viết về thông báo rò rỉ can dự đến điện thoại HTC. Ông rời đi năm 2012 và bắt đầu lập trương mục @evleaks.

Evan Blass, người đăng ảnh Nokia Lumia 928 trước ngày ra mắt.

trương mục này xuất hiện từ đầu năm 2012 nhưng sau đó bị xóa đi trước khi trở lại vào tháng 8. Evan Blass cho hay ông bị chứng đa xơ cứng nên chẳng thể làm việc theo giờ hành chính như trước. Ông có nguyên tắc không tiết lậu hay nhắc đến các nguồn tin riêng của mình cho bất cứ ai, nhờ đó ông được tin tưởng hơn.

Khi được hỏi liệu ông có áy náy khi phát tán về sản phẩm chưa ban bố, Blass nói: "Về mặt nào đó thì có, kiên cố vậy. Tôi hiểu rằng mỗi  lắp đặt camera quan sát  sản phẩm đều phải sang các công đoạn được lên kế hoạch tường tận từ khi mới chỉ là ý tưởng trên giấy cho tới ngày ra mắt và những gì tôi làm đã xen ngang vào kế hoạch đó. Có thể tôi đã khiến lễ ban bố một số sản phẩm nào đó trở thành ít hồi hộp hơn, ít quyến rũ hơn. Nhưng tôi cũng cảm thấy yên ủi rằng hãng từng bị lộ bữa nay có thể cũng lại đang nóng lòng theo dõi hình ảnh rò rỉ của đối thủ vào ngày hôm sau".

Blass nhấn ông biết nhiều thông báo can dự đến sản phẩm của Nokia và HTC. CEO của hai hãng này cũng thường mời ông đi ăn hoặc dự một chương trình nào đó trước lễ ban bố sản phẩm. Ông gọi đó là "tin đồn có kiểm soát".

Vụ phát tán ông ưng ý nhất là khi cung cấp gần như đầy đủ tính năng và tham số của hệ điều hành Windows Phone 8 vào thời khắc mà mọi người chưa biết gì nhiều ngoài tên  lap dat camera  mã Apollo.

Vụ đưa tin sai mà Blass cảm thấy hối tiếc.

Tuy nhiên, không phải lúc nào @evleaks cũng đúng. &Quot;Tôi nhận được tấm hình điện thoại Galaxy S4 và đăng lên Twitter khi mà sự tò mò về sản phẩm này đang lên rất cao. Tuy nhiên, sau đó tôi được thông tin đó chỉ là ảnh đồ họa của Expansys nên tức thì gỡ xuống, nhưng mọi thứ đã vượt tầm kiểm soát", Blass kể về một trường hợp đưa tin mà ông thấy hối tiếc.

Tuy có rất nhiều "tay trong" thuộc giới công nghệ, Blass vẫn kề với chiếc Samsung Galaxy Nexus. Ông cho hay lúc này ông đang rất chờ đón LG Optimus G2, phablet của HTC, smartphone với camera "khủng" của Nokia cũng như những quân bài bí ẩn của các nhà sinh sản Trung Quốc, trong đó có Huawei, ZTE và OPPO.

Châu An

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang