Pages

Labels

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Bắt buộc dán nhãn tiết kiệm năng lượng

Nhãn năng lượng là hàng rào kỹ thuật để ngăn chặn thiết bị lạc hậu, đồng thời giúp người tiêu dùng phân biệt và chọn lọc được những sản phẩm xanh, hà tằn hà tiện điện, thân thiện môi trường.

 

 

 

 

Khảo sát nhanh tại một trong những trung tâm điện máy lớn nhất đô thị Hà Nội, nhãn năng lượng được dán nhiều nhất đối với sản  camera quan sát  phẩm điều hòa, máy giặt và tủ lạnh hai cánh. Theo lộ trình, các nhóm thiết bị buộc dán nhãn năng lượng từ 1/7/2013 là một số thiết bị gia dụng như đèn huỳnh quang ống thẳng, đèn huỳnh quang compact, máy điều hòa nhiệt độ và các thiết bị công nghiệp gồm máy biến áp phân phối ba pha, động cơ điện. Người tiêu dùng đã bắt đầu tìm hiểu cách mua sắm với sự trợ giúp của tiêu chí kỹ thuật mới này.

Anh Phạm Ngọc Huỳnh, nhân viên bán hàng cho biết: “Khách hàng  tổng đài điện thoại  hỏi chúng tôi nhiều nhất là có tin được nhãn này không, nhãn này nghĩa là gì và hà tằn hà tiện được bao nhiêu phần trăm điện”.

Hình minh họa

Theo Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương), đến thời điểm này, 100% chủng loại máy điều hòa nhiệt độ, 90% nhóm thiết bị đèn chiếu sáng, 285 chủng loại sản phẩm nồi cơm điện, quạt điện đã hoàn tất  lắp đặt camera quan sát  đăng ký dán nhãn năng lượng.

&Ldquo;Chúng tôi đã đủ thời gian chuẩn bị, không có chuyện lùi hạn nữa và không thực hiện sẽ bị xử phạt, cấm lưu thông”, ông Cao Quốc Hưng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương cho biết thêm.

Hiện chỉ còn một số loại chưa buộc dán nhãn tại thời điểm này là tủ lạnh, máy giặt lồng ngang, máy thu hình, nhưng những thiết bị này cũng sẽ chịu chế tài buộc phải dán  lap dat camera  nhãn năng lượng từ 1/1/2014.

Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng hà tằn hà tiện và hiệu quả giai đoạn này đặt ra mục tiêu, hà tằn hà tiện 5-8% tổng điện năng tiêu thụ. Và việc dán nhãn năng lượng là một trong những giải pháp quan trọng nhất để phát triển thị trường những sản phẩm xanh, thân thiện môi trường.

 

Nguyễn Ánh

Tags: lap dat camera | lap dat camera quan sat | camera quan sat | lap dat camera gia re camera quan sat gia re | tong dai dien thoai lap dat tong dai dien thoai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang